พฤหัสบดี, 18 เมษายน 2024
Home


ภาพนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ Sages Academy ห้ามมิให้ผู้ใด นำไปทำซ้ำ ดัดแปลง แก้ไข หรือ เผยแพร่ โดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก Sages Academy ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย






ฮวงจุ้ย บ้าน 8 ทิศ: บทนำ



วิชาบ้านแปดทิศ เป็นการแบ่งพลังงานของบ้านออกเป็นแปดส่วน ได้แก่ ทิศตะวันออก, ทิศตะวันตก, ทิศเหนือ, ทิศใต้, ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ, ทิศตะวันออกเฉียงใต้, ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งพลังงานที่หมุนวนในแต่ละทิศก็ไม่เหมือนกันตามปฏิกิริยาธาตุของทิศทั้ง 8 ขึ้นอยู่กับ ทิศทางของบ้าน (องศาของบ้าน) และ ดวงชะตาของเจ้าบ้าน


ทิศทั้ง 8 จะมีปฏิกิริยาต่อบุคคลแตกต่างกัน โดยแบ่งเป็น ปฏิกิริยาดี 4 ทิศ คือ ทิศประธาน, ทิศรุ่งเรือง, ทิศอายุ และ ทิศหมอเทพ แล้วยังมี ปฏิกิริยาร้าย 4 ทิศ คือ ทิศอสูร, ทิศเบญจภูติ, ทิศโทษภัย และ ทิศสูญสิ้น ทิศทางที่ดีและร้ายในการจัดส่วนต่างๆ ของแต่ละคนนั้น มีความแตกต่างกันไป ทิศที่ดีสำหรับคนหนึ่งอาจเป็นทิศร้ายสำหรับอีกคนก็ได้ ดังนั้น การจัดบ้านแบบเดียวกันจะทำให้ผู้อยู่อาศัยถูกโฉลกได้ทุกคน ย่อมไม่แน่นอนเสมอไป


วิชาบ้านแปดทิศ ถูกนำมาใช้เพื่อหาตำแหน่งที่เหมาะสมในการจัดพื้นที่ภายในบ้าน ทั้งการจัดวางตำแหน่งของห้อง รวมไปถึงตำแหน่งของเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ภายในห้องด้วย


วิชาฮวงจุ้ยบ้านแปดทิศ เป็นวิชาที่ง่ายต่อการศึกษา เรียนรู้หลักวิชาได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง สามารถหวังผลจากการจัดได้ Sages Academy จึงขอเสนอวิชาบ้านแปดทิศมาให้ท่านผู้สนใจได้นำความรู้นี้ไปใช้ประโยชน์แก่ตนเอง โดยมิต้องหวังพึ่งบุคคลอื่นใด และ เพื่อมิให้ตกเป็นเหยื่อกลุ่มมิจฉาชีพ ซึ่งตั้งตนขึ้นมาเป็นอาจารย์สอนฮวงจุ้ยและรับดูฮวงจุ้ยอันมีจำนวนมาก ทั้งโฆษณาประชาสัมพันธ์ตัวเองทางสื่อทีวี วิทยุ และ นิตยสารต่างๆ รวมไปถึงเว็บไซต์ทั่วโลก


 

บทความยอดนิยม Popular Articles

บทความล่าสุด Latest Articles

เรื่องน่าสนใจ Sages Recommend



กรณีที่ท่านมีปัญหาในการเข้าชมเว็บนี้ อันเนื่องมาจากเวอร์ชั่นของ Internet Explorer (IE) ของท่านเป็นเวอร์ชั่น 6 หรือต่ำกว่า ดังนั้นเพื่อให้เข้าชมเว็บให้ได้อย่างมีอรรถรส กรุณาอัพเดทเวอร์ชั่นของ Internet Explorer (IE) เป็นเวอร์ชั่น 7 ก่อน สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่

หรือทำการติดตั้ง Firefox สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่

 

Your are currently browsing this site with Internet Explorer 6 (IE6).

Your current web browser must be updated to version 7 of Internet Explorer (IE7) to take advantage of all of template's capabilities. Download IE7